Longdomap โหมด Earth สนุกกับแผนที่ออนไลน์ในบรรยากาศสไตล์เว็บไซต์

Longdomap โหมด Earth เจ๋งมากเลยครับ ดูได้เร็วไม่แพ้ตัวโปรแกรมที่โหลดลงเครื่องเลยครับ ได้บรรยากาศแผนที่ออนไลน์ที่แปลกใหม่ดีครับ

ความสามารถที่ได้ลองคือ

- หมุนลูกโลกได้ (แม้จะไม่ครบรอบแต่หมุนได้แบบนี้ก็เจ๋งแล้ว)

- ซูมเข้า - ออกได้เหมือนโปรแกรมโหลดและที่สำคัญเมื่อต้องการซูมเข้าและออกแบบรวดเร็ว(Double Click) ทำได้เร็วจนไม่น่าเชื่อ(ใครที่เน็ตเร็วต้องลองครับ)

- เอียงเพื่อดูความสูงต่ำของพื้นที่ได้ (กด SHIFT+Click เม้าท์ซ้าย) ต้องกดตามลำดับในวงเล็บนะครับไม่อย่างนั้นจะไม่มีผล จากนั้นจะมีลูกศรสองหัวอยู่ตรงกลางวงกลมที่เหมือนเป้าปืน (ตรงนี้ปล่อยปุ่ม SHIFT ที่กดไว้ออกได้เลย แต่ต้อง Click เม้าท์ซ้ายค้างไว้ครับ ) จากนั้นก็ลากเม้าท์เข้าหาตัวคุณ โดยดูจากลูกศรสองหัวจะวิ่งลงข้างล่าง (ค่อยๆ ลากเม้าท์นะครับ) เมื่อลากเม้าท์เข้ามาจดสุดคุณจะได้เห็นขอบฟ้า ขอบภูเขา และอาคารสูงใจกลางกรุงเทพฯ ใช่แล้วครับมีสิ่งก่อสร้าง 3D ให้ดูด้วย
นับดูคร่าวๆ น่าจะมีมากกว่า 20 อาคารให้ชมครับ

 - ไม่แน่ใจว่าจะดำน้ำได้หรือเปล่านะครับ เพราะยังลงไปใต้น้ำไม่ได้เลย ใครที่ลองเล่นโหมด Earth ในหน้าเว็บออนไลน์ลองช่วยเทสต์ด้วยนะครับ (ถ้าเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด Beta 5.0 ตัวโปรแกรมโหลดลงเครื่อง จะดำน้ำได้ เคยดำลงไปดูเรือไททานิคที่จมด้วย)

- หาทิศเหนือได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ว่าคุณจะอยู่ทิศใดก็แล้วแต่หากต้องการหาทิศเหนือให้คุณกดตรงตัว N ตรงมุมด้านซ้าย โปรแกรมจะหมุนแผนที่ของคุณให้โดยอัตโนมัติ

hahesf's picture

ไม่รู้ว่าใช่ earth ของ google รึเปล่า 

 ถ้าใช่ ดูแล้วน่าจะเป็นของ google นะครับ

 โหมดดาวเทียมก็เป็นของ google ด้วยนิ  เค้าแค่เอาโหมดมาให้เลือกเพื่อความสะดวกเฉยๆมิใช่หรือ?

 หรือผมเข้าใจผิด Smile

pattara's picture

earth ของ Google ใช่แล้วครับ และเอาโหมดมาให้เลือกเพื่อความสะดวก --> ถูกต้องแล้วคร้าบ