Map Snippet สามารถเพิ่ม location หลายพื้นที่ในหน้าเดียวกันได้ไหมครับ

Map Snippet สามารถเพิ่ม location หลายพื้นที่ในหน้าเดียวกันได้ไหมครับ

คือต้องการแสดง location หลายพื้นที่หน้าเดียวกันแล้วนำ Code HTML ไปติดที่หน้าเว็บ  ให้มี pop-up แสดงตำแหน่งสถานที่และรายละเอียด: http://map.longdo.com/snippet/?lat=13.757&long=100.514&zoom=10&title=hey&detail=%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2

ต้องเพิ่ม Code HTML ในส่วนไหนครับ

ขอขอบพระคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ

pattara's picture

ตอนนี้ยังไม่ได้น่ะครับ แต่รบกวนถามนิดนึงว่าต้องการแสดงผลหลายๆ location ในหน้าเดียวนี่ เป็นลักษณะไหนครับ (แค่ 2-3 จุด หรือว่าทุกสาขาของสถานที่แบบใดแบบหนึ่ง) เพราะมันมีอีกวิธีคือใช้ tag เข้ามาช่วย

tomahock's picture

ต้องการแสดงผลหลายๆ location ในหน้าเดียวเป็นลักษณะ ทุกสาขาของสถานครับ คือผมอยากให้คนเข้ามาดูแล้วมองเห็นทุกสาขาในหน้าเดียวกัน ขอขอบพระคุณอย่างสูง สำหรับทุกความคิดเห็น

pattara's picture

อ่อ ถ้างั้นใช้ tag ได้ครับ

กล่าวคือ สถานที่แต่ละแห่งก็ให้ tag ไว้ เช่น tag ว่า gas_station, NGV, MK_SUKI (พิมพ์ชื่อ tag ไปในหน้า edit detail เดี๋ยวมันจะแนะนำชื่อ tag ที่มีอยู่แล้วให้เอง ถ้ามี, ถ้ายังไม่มีก็ตั้งใหม่ก็ได้

หลังจากนั้นเวลาสร้าง snippet ก็เติม option "&tag=xxxxx" เข้าไปครับ เช่น ดูปั๊มแก๊ส NGV ทั้งหมด (เหมือนกับที่ http://gas.longdo.com/ngv) ก็เขียนดังนี้

<iframe style="padding:0; margin:0" frameborder="0" scrolling="no" marginheight="0" marginwidth="0" height=100% width=100% src="http://map.longdo.com/snippet/iframe.php?mode=traffic&tag=NGV">

(mode=traffic แปลว่าเอาแผนที่ฉบับสีเทาๆ

tomahock's picture

รบกวนพี่  pattara  สอนการใช้การ  tag  แบบละเอียดได้ไหมครับ  หรือมีคู่มือการทำไหมครับ  ถ้ามีส่งมาที่  [email protected]  ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับผม

pattara's picture

คู่มือยังไม่มีทีครับ หาคนเขียนอยู่เหมือนกัน แหะ แหะ

วิธีการใส่ tag ก็คือ เข้าไปหน้า edit ของสถานที่หนึ่งๆ (กดตรงปุ่ม detail ตรง popup แล้วก็กดตรง tab edit) เช่น หน้า

http://map.longdo.com/p/A00457851/edit

เข้าไปแล้วจะเห็นช่อง Tag ไหมครับ ที่ใส่ว่า

gas_station, PTT

พวกนี้แหละครับ คือ tag ซึ่งเราก็เพิ่ม tag ให้กับสถานที่เราได้ในช่องนี้แหละ สถานที่หนึ่งๆ มีหลาย tag ได้ โดยใส่เครื่องหมาย comma "," กั้นครับ เช่น ร้านสาขาของ MK suki เราก็อาจ tag ว่า MK_suki อะไรงี้ พอ tag ได้หลายๆ แห่งแล้ว ลอง search ดูว่า "tag: MK_suki" มันก็จะแสดงสถานที่ทุกๆ แห่งที่มี tag นี้อยู่น่ะครับ

ประมาณนี้

tomahock's picture

ขอขอบคุณพี่ pattara  มากครับที่ช่วยให้คำแนะนำ  เว็บนี้มีประโยชน์มากครับ

tomahock's picture

พี่ pattara  ครับ มีวิธีที่จะเพิ่ม Icon ที่เป็นตัวเองได้ไหมครับ  นอกเหนือจากที่มีอยู่  และการ Upload ไฟล์รูป ขนาดต้องเท่าไหร่ครับ ถึงจะ Upload ได้ คือผม Upload นานมากๆ ก็ยังไม่ได้ครับ  ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ