Uncategorized

Longdo Traffic รุ่น 3.0 ปรับโฉมใหม่ ดูข้อมูลจราจรได้ครบถ้วนกว่าเดิม + เพิ่มเติมคือโนติ

Longdo Traffic (ลองดูทราฟฟิก) บริการแผนที่สภาพจราจร กทม. และประเทศไทยแบบ real-time ออกแอปรุ่น 3.0 ปรับปรุงใหม่ยกเครื่องทั้งหมด เพิ่มข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับจราจรมากมาย พร้อมมีโนติฯ เตือนเวลามีเหตุการณ์เกิดขึ้นใกล้ๆ แนะนำควรมีติดมือถือไว้จะได้รับทราบเหตุการณ์ต่างๆ ทันท่วงที

ข้อมูลในแอป Longdo Traffic มีดังนี้

เรดาร์ฝนตก เหตุการณ์ไฟไหม้
เหตุการณ์ และค่า PM2.5

และแอป Longdo Traffic รุ่น 3 นี้ ยังเพิ่มโนติฯ Notifications หรือ ข้อความเตือนเวลามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นใกล้ๆ ตัว เรียกว่าไม่ต้องเปิดแอป ก็รับทราบเหตุการณ์ได้

โนติ เตือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใกล้ๆ

นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมรายงานเหตุการณ์ได้ เป็นการรายงานจากภาคประชาชน เพียง log in เข้าสู่ระบบ และปักหมุดรายงานเหตุการณ์ได้เลย

นอกจากนี้แค่เปิดแอป Longdo Traffic ก็สามารถมีส่วนร่วมช่วยรายงานสภาพจราจรได้ ด้วยฟังก์ชั่นจราจรอาสา แค่เปิดแอปเฉยๆ ไม่ต้องกดอะไร ระบบจะเก็บความเร็วการเดินทาง (แบบไม่ระบุตัวตน) ของท่านไปคำนวณ ดังนั้นถ้ารถติดอยู่ แค่เปิดแอปทิ้งไว้สัก 2-3 นาที เพื่อนร่วมทางของท่านจะเห็นเส้นสีแดงขึ้นมาบริเวณที่รถของท่านวิ่งไป

Longdo Traffic เชื่อมโยงข้อมูลจาก iTIC (มูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย) ซึ่งรวบรวมข้อมูลด้านจราจรจากหน่วยงานหลายๆ แห่งทั้งภาครัฐ (เช่น กรมทางหลวง, กรมทางหลวงชนบท, กองบังคับการตำรวจจราจร) และ เอกชน (พิกัดตำแหน่งของรถแท๊กซี่และรถบรรทุกสินค้า หลายพันคัน ต่อนาที)

ดาวน์โหลด Longdo Traffic สำหรับ iOS

ดาวน์โหลด Longdo Traffic สำหรับ Android

ยังไม่สะดกลงแอป? ใช้งาน Longdo Traffic ผ่านเว็บ